ทัศนคติของคนจีนจำนวนมากในจีน #ต่อแจ็คหม่า

#ทัศนคติของคนจีนจำนวนมากในจีน #ต่อแจ็คหม่า

Jack Ma (Ma Yun) ไม่เป็นที่รักและเคารพในระดับสากล ในความเป็นจริงผู้วิจารณ์ชาวจีนบางคนมีการประเมินอิทธิพลของเขาในแง่ลบมาก คำวิจารณ์ต่อไปนี้สะท้อนให้เห็นถึงทัศนคติของคนจำนวนมากในจีน

เจ็ดก้าวของหม่าหยุนในการทำลายประเทศจีน

Red Friends · 2021-01-03 ·ที่มา: Red Culture Net

อาลีบาบาเป็นแพลตฟอร์มขั้นสูงสำหรับการทำลายเศรษฐกิจของจีนโดยมหาอำนาจตะวันตกเช่นสหรัฐอเมริกาญี่ปุ่นและสหราชอาณาจักร หม่าหยุนกลายเป็นผู้ทำลายประเทศจีน

1. ทำลายธุรกิจ

หน้าปกของนิตยสาร "ฟอร์บส์" ของอเมริกาเคยแนะนำแจ็คหม่าว่าอาณาจักรธุรกิจอาลีบาบาสร้างขึ้นบนภูเขาแห่งสินค้าปลอมและไม่มีใครสามารถทำอะไรกับมันได้

ในการประชุมอินเทอร์เน็ตโลกที่เมือง Wuzhen เพื่อตอบคำถามเกี่ยวกับการแพร่กระจายของของปลอมใน Taobao Ma Yun ได้นำเสนอโดยอ้างว่าผู้บริโภค "โลภเกินไป"

ในเวลาเดียวกันเพื่อที่จะยึดตลาดโดยเร็วที่สุด Taobao ได้เผาผลาญเงินเป็นจำนวนมากจนฆ่าฝ่ายตรงข้ามและในที่สุดครอบครัวก็มีอำนาจเหนือกว่าและได้รับเงินปันผลจากการผูกขาดอย่างเต็มที่

ธุรกิจทางกายภาพเต็มไปด้วยซากศพโดยธรรมชาติมีการจัดฉากโศกนาฏกรรมที่ห้างสรรพสินค้าหลายสิบล้านแห่งปิดตัวลงอย่างต่อเนื่อง

ถนนการค้าที่คึกคักแห่งหนึ่งหลังจากนั้นอีกแห่งหนึ่งก็กลายเป็นถนนแห่งความตายและแม้แต่เมืองก็ตกอยู่ในภาวะซึมเศร้า

2. ทำลายพ่อค้าและพ่อค้าเร่รายย่อยที่อยู่ด้านล่าง

อาลีบาบาพุ่งเป้าไปที่พ่อค้าเร่บนถนน

คราวนี้อาลีและคนอื่น ๆ ได้เข้าสู่กลุ่มชุมชนอย่างต่อเนื่องโดยเน้นที่ตะกร้าผักของผู้คนและปล้นคนธรรมดาที่ทำมาหากินขายผักและผลไม้ สิ่งนี้ได้กระตุ้นให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ของสาธารณชนโดยเฉพาะอย่างยิ่งทำให้เกิดความตื่นตระหนกและตื่นตระหนกในหมู่พ่อค้าเร่ที่ทำอาชีพขายผัก นอกคอก.

3. ทำลายการผลิต

การผลิตเป็นแม่ของอุตสาหกรรมและการทำลายการผลิตของ Taobao เป็นแนวทางสามแง่มุม

สงครามราคาใน Taobao ได้บีบให้อุตสาหกรรมการผลิตต้องลดราคาและคุณภาพลงและ บริษัท ทางกายภาพจำนวนมากต้องปิดตัวลงเนื่องจากไม่สามารถทำกำไรได้

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาถนนแห่ง "สร้างในจีน" ก็สะดุดและตกลงสู่พื้นกลายเป็นส่วนที่มีค่าน้อยที่สุดของการแบ่งงานกันทำในโลก

แพลตฟอร์ม Taobao ใช้ข้อได้เปรียบในการผูกขาดไม่เพียง แต่เพื่อบีบกำไรของซัพพลายเออร์เท่านั้น แต่ยังควบคุมชีวิตและความตายของซัพพลายเออร์ด้วย

ในปี 2019 Galanz ซึ่งขายเตาอบไมโครเวฟได้ไปเยี่ยม Pinduoduo และ Taobao Tmall ได้ตัดการเข้าชมร้านค้าของ Galanz ด้วยความโกรธ สิ่งนี้ทำให้ Galanz จำนวน 200,000 ยูนิตถูกสต็อกไว้ในคลังสินค้าโดยตรงและสูญเสียไปกว่า 100 ล้านหยวนโดยเปล่าประโยชน์ Galanz ซึ่งกระแสเงินสดถูกตัดออกไปตอนนี้ยังไม่โล่งใจ

หากหัวหน้าผู้ก่อเหตุทำลายอุตสาหกรรมการผลิตของจีนคืออสังหาริมทรัพย์ตามด้วยอาลีบาบา

4. ยับยั้งนวัตกรรมและความเป็นผู้ประกอบการ

ที่เรียกว่าไม่มีหญ้าขึ้นใต้ต้นไม้ใหญ่ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาจีนแทบไม่ได้ผลิต บริษัท ที่มีนวัตกรรม

เมื่อใดก็ตามที่มีโอกาสในการเป็นผู้ประกอบการรายใหม่ บริษัท ยักษ์ใหญ่ที่ผูกขาดจะขอยืนอยู่ในแนวเดียวกันไม่ว่าจะใช้เงินทุนเพื่อปราบปราม บริษัท ใหม่หรือซื้อกิจการที่เพิ่งเริ่มต้นเหล่านี้ทั้งหมด

ตัวอย่างที่พบบ่อยที่สุดคืออาลีบาบาซึ่ง บริษัท ส่วนใหญ่ที่ได้มานั้นเสียชีวิต

ไม่ต้องสงสัยเลยว่ายักษ์ใหญ่ได้กำจัดการแข่งขันผ่านการผูกขาดและในที่สุดสิ่งที่ทำลายสภาพแวดล้อมของตลาดที่ยุติธรรมและสร้างสรรค์

ผลที่ร้ายแรงที่สุดคือเศรษฐกิจสูญเสียความมีชีวิตชีวาและประเทศตกอยู่ในหล่ม

5 เก็บเกี่ยวผู้บริโภค

อาลีบาบาฆ่าอีคอมเมิร์ซและร้านค้าดั้งเดิมอื่น ๆ เพื่อสร้างการผูกขาดตามธรรมชาติเพื่อเก็บเกี่ยวผู้บริโภคให้เต็มที่และได้รับเงินปันผลจากการผูกขาดอย่างเต็มที่

ผู้บริโภคลดลงเหลือแค่เขียงและข้อมูลขนาดใหญ่เป็นเรื่องที่มีเหตุผล

สำหรับผลิตภัณฑ์ประเภทเดียวกันแพลตฟอร์มจะคำนวณว่าส่วนใดของลูกค้าที่จ่ายเงินอย่างรวดเร็วและไม่อ่อนไหวต่อราคาโดยพิจารณาจากภาพรวมของลูกค้าและข้อมูลขนาดใหญ่ราคาของลูกค้าเหล่านี้จะสูงกว่า

6 ทำลายคนรุ่นต่อไป

ภายใต้ชื่อเสียงของวิธีการใหม่ในการบริโภคมดเยาวชนและนักศึกษาหลายร้อยล้านคนที่เกิดในยุค 80, 90 และ 00 ถูกสังหารและกลายเป็นกลุ่มมดที่เก็บเกี่ยวได้อย่างสมบูรณ์แบบ

นักศึกษาวิทยาลัยที่เพิ่งก้าวออกจากวิทยาลัยไม่เคยมีงานทำดังนั้นพวกเขาจึงมีหนี้สินมาก

ในปี 2019 ผลสำรวจของ HSBC แสดงให้เห็นว่า“ หลังยุค 90” ของจีนมีหนี้เฉลี่ย 120,000 หยวนและมีอัตราส่วนหนี้สินต่อรายได้ 18.5 เท่า

นักศึกษาและคนหนุ่มสาวที่เพิ่งเข้าสู่สังคมใช้เงินกู้ยืมเพื่อซื้อสินค้าล่วงหน้าและพวกเขาไม่สามารถปลดเปลื้องตัวเองได้ นักเรียนหลายคนถึงกับลงมือบนท้องถนนแห่งการทรยศต่อตนเอง

7. เจาะความมั่งคั่งของจีน

อาลีบาบาไม่เพียง แต่จดทะเบียนในหมู่เกาะเคย์แมนของอังกฤษเท่านั้น แต่ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดคือ SoftBank และ Yahoo ด้วยจำนวน 43.6% พวกเขาเป็นเจ้าของทั้งหมดโดย บริษัท ญี่ปุ่นและอเมริกา ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของ SoftBank ยกเว้น Sun Zhengyi คือ Japan Trust และ JPMorgan Chase ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของ Yahoo ได้แก่ กองทุน TCL ในสหราชอาณาจักรกองทุนแนวหน้าในสหรัฐอเมริกา Goldman Sachs และ Blackstone

นอกเหนือจากการเข้าจดทะเบียนในสหรัฐอเมริกาแล้วนักลงทุนในตลาดรองยังเป็นนักลงทุนชาวอเมริกัน

แจ็คหม่าทำการค้นหาแบบผูกขาดทุกหนทุกแห่งในประเทศจีนซึ่งเป็นอันตรายต่อการดำรงชีวิตของผู้คนและ“ ถูกกฎหมาย” อย่างต่อเนื่องดูด บริษัท จีนจำนวนมากและความมั่งคั่งส่วนบุคคลออกไปอย่างมองไม่เห็น

เงินทองไหลมาเททิ้งจีนขนไก่

จะเห็นได้ว่าอาลีบาบาเป็นซุปเปอร์แพลตฟอร์มสำหรับสหรัฐฯญี่ปุ่นอังกฤษและมหาอำนาจตะวันตกอื่น ๆ ในการทำลายล้างจีน

หม่าหยุนกลายเป็นผู้ทำลายประเทศจีน

#ข่าวรอบโลก#

https://www.youtube.com/watch?v=dc1p8ILS3ko&feature=share&fbclid=IwAR0epjKgsfD4toCH6wf6hHd6jyQkNPUwcNQktJJp74bV5bgDZZOqgJQvwyM

Visitors: 3,467,525